วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นกับผมกันเถอะนะ

"เอ...นับจากนี้จะมาโพสเรื่อง การเรียนภาษาญี่ปุ่นระดับต้น นะครับ "

ทำไมถึงอยากเรียนภาษาญี่ปุ่นอะหรอ ?!

   ผมเป็นเด็กสายวิทย์-คณิต นะครับ แต่ว่ามีใจที่รักภาษาเป็นพิเศษมากๆเลย ตอนนี้ก็ ม.5 แล้วเหลืออีกปีนิดๆก็จะ Admission ละอะ T^T การที่เป็นลูกชายคนโตของครอบครัวมันก็ลำบากที่จะเลือกคณะที่เรียนมากๆเลยถูกตั้งความหวัง คาดหวังต่างๆนานา ว่าต้องเรียนวิศวะนะ ! เรียนหมอนะ! อะไรที่มันหาเลี้ยงครอบครัวและตัวเองได้นะ! ทำให้มีความคิดลังเลมาโดยตลอด

        แต่ช่วง ม.5 ปิดเทอมแรก ก็ได้ไปทดลองเรียนตามความฝันคือเรียน "ภาษาญี่ปุ่น" ที่สถาบันกวดวิชาแห่งหนึ่ง พอเรียนได้วันแรกแค่นั้นแหละ !!! ตัดสินใจได้ทันทีเลยว่าราชอบภาษานี้เข้าแล้ว ไม่สิ ไม่ได้ชอบแต่หลงรักเลย >< มันเป็นวิชาเดียวที่เราเรียนแล้วมีความสุขที่สุดในชีวิต เรียน 2 ชั่วโมงติดต่อกันแต่ความรู้สึกราวกับเวลาผ่านไปแค่ 30 นาทีเท่านั้นเอง !
   
   ทีนี้หละเราก็ตัดสินใจได้โดยไม่ลังเลและหันหลังกลับอีกแล้วว่าเราจะเน้นภาษาญี่ปุ่น และเราจะทำงานโดยยึดภาษานี้เป็นหลัก นี่เราก็เริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นได้เกือบ 10 สัปดาห์แล้ว ำลังจะขึ้นไวยากรณ์แล้วจึงมาเชิญชวนเพื่อนๆที่สนใจมาเรียนไปพร้อมๆกับเรานะ

   นี่ก็เป็น Blog แรกของเรานะ ผิดพลาดอย่างไรขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ติชมกันด้วยนะ

   จะมาอัพย้อนหลังนะ ><    














Image Credit : http://www.koboseattle.com/shop/products/109-enfu-nihon-town-poster-print.aspx

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นเด็กวิทย์หัวใจศิลป์เช่นกัน ...
    แต่พ่อแม่ไม่ยอมให้เรียนทั้งภาษายุ่น ทั้งอนิเมชั่นเลย T^T
    อิจฉามากมาย...
    ตอนนี้วันๆได้แต่นั่งดูเมะอย่างเดียว จนฟังพอได้ละ แต่อ่านไม่ได้ เขียนไม่เป็น 5555+
    จะคอยติดตามบล็อกต่อไปนะ >w<!!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณค้าบบ
      กว่าจะคุยกับที่บ้านรู้เรื่องผมแทบตายครับ เอาใจช่วยนะครับผมคิดว่าถ้าเราทำสิ่งที่มีความสุขมันจะต้องโดดเด่นจนเราไม่ตกงานแน่ๆเลย >< ผมก็พยายามอยู่

      #เอาใจช่วยนะครับบบบบ

      ลบ